Đăng Nhập SmartBanking BIDV Trên Điện Thoại Mới Như Nào?

0

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới có thể thực hiện như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn cần lưu tâm tới những vấn đề gì? Toàn bộ phân tích chi tiết và mới nhất sẽ được trình bày sau đây, mời bạn đọc ngay để biết thêm.

Khái quát dịch vụ Smart Banking BIDV 

Smart Banking BIDV là dịch vụ dành cho khách hàng của BIDV. Theo đó, bạn sẽ thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến BIDV Online thông qua thiết bị có kết nối Internet. Lúc này, bạn dễ dàng hoàn tất các giao dịch mà không cần đến trực tiếp chi nhánh.

Smart Banking BIDV cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính online
Smart Banking BIDV cho phép khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính online

Smart Banking BIDV cho phép khách hàng dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hoá đơn. Đồng thời, việc truy vấn số dư tài khoản, gửi tiết kiệm online BIDV, tra cứu mã ngân hàng BIDV, đổi mã PIN BIDV,… cũng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn đăng nhập BIDV trên thiết bị mới 

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Bạn nên tham khảo cách hướng dẫn chi tiết dưới đây để hiểu thêm:

Đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV  

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới có thể đến với quầy giao dịch. Khách hàng nên đến chi nhánh của ngân hàng vào đúng giới hành chính. 

  • Bước 1: Khách hàng tìm đến chi nhánh, quầy giao dịch thuộc ngân hàng BIDV gần nhất.
  • Bước 2: Khách hàng nhận phiếu chờ, tới lượt sẽ di chuyển đến bàn làm việc của chuyên viên.
  • Bước 3: Trình bày nhu cầu đăng nhập Smartbanking trên điện thoại mới. Tiếp đến bạn xuất trình giấy tờ tùy thân.
  • Bước 4: Khách hàng tiến hành đăng nhập Smartbanking theo đúng như mật khẩu mới đã được cấp.
Khách hàng có thể đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới bằng cách đến với quầy giao dịch
Khách hàng có thể đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới bằng cách đến với quầy giao dịch

Dùng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV Smart Banking 

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới bằng phương thức xác thực bằng eKYC. Hình thức này còn có tên gọi khác là định danh điện tử. Quá trình thực hiện cần tuân thủ theo các bước sau:

  • Bước 1: Muốn đăng nhập Smart Banking trên thiết bị khác bạn nên bật cài đặt tính năng đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác.
  • Bước 2: Bạn tiến hành truy cập vào mục “cài đặt đăng nhập” để bật tính năng “đăng nhập/quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”. Sau đó, khách hàng làm theo hướng dẫn chi tiết đã được hiển thị trên màn hình.
  • Bước 3: Khi khách hàng đã khởi động cài đặt như trên, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu toàn bộ khuôn mặt thông qua eKYC. Việc này nhằm đảm bảo người đăng nhập là chính chủ tài khoản.
  • Bước 4: Khi quá trình xác nhận thành công, hệ thống sẽ cho phép nhập tài khoản, mật khẩu để truy cập vào thiết bị như bình thường.
Phương thức xác thực bằng eKYC giúp bạn đăng nhập Smart Banking trên điện thoại mới dễ dàng
Phương thức xác thực bằng eKYC giúp bạn đăng nhập Smart Banking trên điện thoại mới dễ dàng

Những lưu ý khi đăng nhập BIDV trên thiết bị khác 

Đăng nhập BIDV trên thiết bị khác khách hàng cần lưu tâm tới nhiều vấn đề. Dưới đây là thông tin quan trọng bạn chớ nên bỏ qua:

  • Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới cần đảm bảo hệ điều hành iOS 9.0 và Android trên 6.0.
  • Khi sử dụng hình thức định danh điện tử khách hàng cần chọn nơi có đầy đủ ánh sáng. Nhờ vậy, quá trình thu thập hình ảnh mới có thể diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
  • Đảm bảo giấy tờ tuỳ thân khách hàng đăng ký với ngân hàng BIDV do Nhà nước Việt Nam phát hành.
Khi đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới khách hàng cần lưu tâm tới nhiều vấn đề
Khi đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới khách hàng cần lưu tâm tới nhiều vấn đề

Một số câu hỏi thường gặp 

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Vì thế, đã có nhiều thắc mắc thường gặp xoay quanh vấn đề này. Chuyên trang đã tổng hợp và cung cấp thông tin cụ thể như sau:

Đăng nhập BIDV trên thiết bị khác có mất phí không? 

Đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới không mất một khoản phí nào. Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ này, tiết kiệm tối đa nguồn tài chính.

Có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại không? 

Khách hàng có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại. Bạn dễ dàng thực hiện việc này bằng cách đến với chi nhánh gần nhất của ngân hàng. Đồng thời, bạn nên gọi điện tới tổng đài 1900 9247 để được hỗ trợ nhanh chóng.

Khách hàng có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại
Khách hàng có thể khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi bị mất điện thoại

Sau đó, bạn muốn sử dụng dịch vụ trở lại cần đến với quầy giao dịch. Khi đó, bạn hãy mang theo giấy tờ tùy thân để yêu cầu mở lại tài khoản Smart Banking.

Trong quá trình được ngân hàng mở khoá Smart Banking bạn sẽ phải làm thêm một số thủ tục khác. Đồng thời, BIDV sẽ cấp lại mật khẩu ứng dụng mới để bạn nhanh chóng sử dụng lại như bình thường,

Tôi không nhớ mật khẩu tài khoản BIDV trên điện thoại cũ có sao không? 

Khi khách hàng không nhớ mật khẩu tài khoản BIDV trên tài khoản cũ sẽ không thể thực hiện giao dịch. Bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu để truy cập lại bằng 2 cách sau:

  • Đến với điểm giao dịch, chi nhánh của ngân hàng BIDV.
  • Bật tính năng quên mật khẩu trên trình duyệt web/ứng dụng Smart Banking. Việc này chỉ có thể áp dụng với khách hàng chưa bị khoá tên đăng nhập.
Khách hàng nên đến với chi nhánh BIDV để được cấp lại mật khẩu Smart Banking mới
Khách hàng nên đến với chi nhánh BIDV để được cấp lại mật khẩu Smart Banking mới

Vì sao tôi không đăng nhập được? Các lỗi thường gặp và cách xử lý

Một số khách hàng tiến hành đăng nhập Smartbanking nhưng không thành công. Theo đó, có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này:

Thông tin đăng nhập chính xác nhưng vẫn không thể truy cập vào ứng dụng:

  • Bạn nên kiểm tra lại chương trình gõ tiếng Việt, chế độ gõ chữ hoa chữ thường. Có thể các chương trình vẫn bật làm cho quá trình gõ mật khẩu của quý khách bị sai.
  • Khách hàng có thể tích chọn vào biểu tượng hình con mắt tại dòng nhập mật khẩu. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng theo dõi được quá trình hiển thị mật khẩu đã gõ, kiểm soát tính chính xác.

Đăng nhập đúng tên đăng nhập và mật khẩu nhưng hệ thống trả kết quả không hợp lệ:

  • Tình trạng này thường do thời gian cài đặt trên thiết bị sai lệch với thời gian của ứng dụng. Bạn có thể khắc phục bằng cách xoá ứng dụng Smart Banking.
  • Tiến hành đồng bộ thời gian theo mạng từ phần cài đặt chung: Cài đặt ngày giờ -> Bật chế độ tự động đồng bộ thời gian.
  • Đối với thiết bị có hệ điều hành iOS: Chọn Tự động đồng bộ > Bật Tự động đồng bộ (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại).
  • Đối với thiết bị có hệ điều hành Android: Chọn Tự động lấy ngày giờ theo mạng (Nếu đang Bật thì Tắt đi bật lại.
  • Tiến hành tải lại app Smart Banking từ kho ứng dụng App Store hoặc CH Play sau đó sử dụng dịch vụ như bình thường.

Trên đây là toàn bộ thông tin về đăng nhập Smartbanking BIDV trên điện thoại mới. Hi vọng bạn đã cập nhật được kiến thức hữu ích, biết cách thực hiện nhanh chóng, dễ dàng. Mời độc giả tiếp tục theo dõi chuyên trang để không bỏ lỡ các nội dung hay khác.