Mẫu Ủy Nhiệm Chi ACB Mới Nhất 2023 [DOWLOAD]

0

Nếu bạn đang thắc mắc rằng mẫu ủy nhiệm chi là gì hoặc công dụng chúng ra sau. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể được cung cấp đầy đủ và chi tiết những thông tin về mẫu ủy nhiệm chi ACB cũng như cách sử dụng chúng một cách chính xác nhất.   

Mẫu uỷ nhiệm chi ACB chính xác nhất

Là một trong những dịch vụ đang dần trở nên phổ biến. Mẫu ủy nhiệm chi được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng bởi mức độ tiện lợi và nhanh chóng mà chúng đem lại. Dưới đây là một số thông tin về mẫu ủy nhiệm chi ACB chính xác nhất. 

Uỷ nhiệm chi là gì?

Ủy nhiệm chi là phương thức thanh toán mà người trả tiền yêu cầu ngân hàng trích một số tiền nhất định trên tài khoản thanh toán của người trả tiền để có thể trả hoặc chuyển tiền cho bên thụ hưởng. 

Mẫu uỷ nhiệm chi ACB là gì?

Mẫu ủy nhiệm chi ACB là một loại chứng từ của giao dịch ủy nhiệm. Theo đó, mẫu ủy nhiệm chi được được người trả tiền lập ra và ủy quyền cho ngân hàng ACB thanh toán hộ số tiền đến người thụ hưởng trong nội bộ ACB hoặc khác ngân hàng.

Mẫu ủy nhiệm chi ACB là một loại chứng từ của giao dịch ủy nhiệm
Mẫu ủy nhiệm chi ACB là một loại chứng từ của giao dịch ủy nhiệm

Chức năng mẫu uỷ nhiệm chi ACB

Hiểu một cách đơn giản nhất, mẫu nhiệm chi ACB có chức năng thanh toán hoặc chuyển tiền giữa hai tài khoản trong cùng nội bộ ACB hoặc khác ngân hàng. 

Ngoài ra, mẫu ủy nhiệm chi ACB còn có chức năng chứng minh được sự tồn tại của giao dịch chuyển tiền giữa hai tài khoản trong cùng ngân hàng ACB hoặc với ngân hàng khác.  

Lợi ích của dịch vụ mẫu uỷ nhiệm chi ACB

Dịch vụ mẫu ủy nhiệm chi ACB đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng ngày nay. Dưới đây là một trong những lợi ích tiêu biểu của mẫu ủy nhiệm chi ACB mà bạn có thể tham khảo: 

  • Khi sử dụng phương thức thanh toán này, người dùng sẽ ít gặp khó khăn trong công tác thực hiện. Bởi hình thức thanh toán này được đánh giá là vô cùng đơn giản và dễ dàng thực hiện. 
  • Ủy nhiệm chi còn được xem là một phương thức thanh toán an toàn. Bởi với hình thức thanh toán này, ngân hàng luôn đảm bảo sự an toàn về các nội dung có liên quan đến giao dịch một cách tuyệt đối.
  • Quan trọng hơn hết, khi chọn phương thức ủy nhiệm chi ACB, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin tại mẫu ủy nhiệm chi, mọi giao dịch còn lại sẽ được ngân hàng ACB tiến hành giao dịch trực tiếp với người thụ hưởng. Chính bởi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo được sự an toàn trong giao dịch. 
Lợi ích của dịch vụ mẫu uỷ nhiệm chi ACB
Lợi ích của dịch vụ mẫu uỷ nhiệm chi ACB

Đặc điểm dịch vụ uỷ nhiệm chi ngân hàng Á Châu

Mẫu ủy nhiệm chi ACB phải được chính người có mong muốn thanh toán hoặc chuyển tiền thực hiện lập nên và phải được ký tên xác nhận.

Bên cạnh đó, mẫu ủy nhiệm chi ACB còn được xem như là văn bản chứng minh cho sự tồn tại của giao dịch và là sự thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng. 

Điều kiện dịch vụ uỷ nhiệm chi ACB

Để có thể sử dụng dịch vụ ủy nhiệm chi ACB, khách hàng cần tuân thủ một trong những điều kiện sau:

  • Tuân thủ khoản 2 Điều 13 theo Quyết định số 226/2002/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
  • Người thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi ACB cần phải sở hữu tài khoản ACB chính chủ và vẫn còn hoạt động. 
  • Người thụ hưởng phải sở hữu tài khoản ngân hàng vẫn còn đang hoạt động và là tài khoản chính chủ. 
  • Số dư trong tài khoản phải lớn hơn hoặc bằng số tiền được yêu cầu chuyển trong giao dịch ủy nhiệm chi đến người được thụ hưởng.  

Mẫu uỷ nhiệm chi ACB mới nhất 2023

Tùy vào mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có những mẫu ủy nhiệm chi được thiết kế hoàn toàn riêng biệt. Dưới đây là những thông tin có tại mẫu nhiệm chi ACB mới nhất 2023: 

Thông tin bắt buộc

Khi thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi, khách hàng cần điền đầy đủ các thông tin bắt buộc tại mẫu ủy nhiệm chi như sau:

  • Thời gian thực hiện giao dịch: Gồm ngày, tháng, năm. Thông tin này sẽ xuất hiện ở phía trên cùng của mẫu ủy nhiệm chi.
  • Đơn vị thực hiện trả tiền: Tại đây, người thực hiện giao dịch cần điền tên của mình
  • Số tài khoản ngân hàng của người trả tiền: Điền chính xác số tài khoản ACB của bạn với mục đích giúp ngân hàng dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, đối chiếu và trích tiền một cách chính xác nhất.
  • Tên chi nhánh khi thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi tại ngân hàng Á Châu.
  • Đơn vị thụ hưởng: Cần điền tên của người thụ hưởng vào đây.
  • Số tài khoản của người thụ hưởng: Điền chính xác số tài khoản của người thụ hưởng. 
  • Thông tin của người thụ hưởng: Bạn cần phải cung cấp tại mẫu ủy nhiệm chi các thông tin cơ bản của người thụ hưởng như số CMND/Hộ Chiếu, Ngày cấp, Nơi cấp.
  • Tại ngân hàng: Đây là thông tin về ngân hàng của người thụ hưởng sẽ nhận tiền. 
  • Số tiền bằng số, Số tiền bằng chữ: Ghi đúng số tiền mà người thực hiện giao dịch muốn gửi hoặc thanh toán cho người thụ hưởng.
  • Nội dung: Người lập ủy nhiệm chi cần ghi rõ nội dung để tránh xảy ra nhầm lẫn khi nhận tiền.
  • Chủ tài khoản: Đối với doanh nghiệp, giám đốc hoặc người có trách nhiệm về pháp lý sẽ phải ký tên và đóng dấu mộc tròn của công ty vào đây.  

Mẫu uỷ nhiệm chi tự in

Nếu bạn muốn tự in mẫu ủy nhiệm chi ngân hàng ACB, bạn có thể truy cập ngay vào đường link: https://acb.com.vn/wps/portal/Home/uy-nhiem-chi và tiến hành điền đầy đủ các thông tin có tại mẫu ủy nhiệm chi. 

Quy trình đăng ký giấy uỷ nhiệm chi ngân hàng ACB

Với 3 bước đơn giản dưới đây, bạn sẽ có thể tạo ủy nhiệm chi tại ACB:

  • Bước 1: Tạo ủy nhiệm chi ACB và gửi chúng cho ngân hàng.
  • Bước 2: Tại bước này, ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ tính hợp lệ từ tài khoản ngân hàng của người chuyển tiền.
  • Bước 3: Nếu mẫu ủy nhiệm chi hợp lệ, ngân hàng ACB sẽ tiến hành xử lý và thực hiện lệnh chi. 

FAQ

Dưới đây là một số thông tin giải đáp các thắc mắc thường gặp khi thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi ACB mà bạn có thể muốn biết: 

Cần lưu ý gì khi giao dịch uỷ nhiệm chi ACB

  • Người thực hiện giao dịch ủy nhiệm chi cần phải đích thân lập và ký tên vào mẫu ủy nhiệm chi ACB.
  • Mẫu ủy nhiệm chi thường sẽ có 2 liên. Một liên dành cho ngân hàng ACB giữ và liên còn lại sẽ dành cho khách hàng giữ. Đây cũng chính là bản căn cứ khi tiến hành hạch toán. 
  • Ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, đối soát các thông tin mà khách hàng cung cấp. Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ kiểm tra khả năng thanh toán của khách hàng trong tài khoản ACB.
  • Ngân hàng được quyền từ chối đối với các mẫu ủy nhiệm chi không hợp lệ hoặc trong trường hợp số dư trong tài khoản nhỏ hơn số tiền được ghi trong mẫu ủy nhiệm chi.

Tải mẫu uỷ nhiệm chi ACB ở đâu

Nếu bạn muốn tải mẫu ủy nhiệm chi ACB, bạn cần truy cập vào đường link: http://acb.com.vn/wps/portal/Home/uy-nhiem-chi và tiến hành điền đầy đủ thông tin đăng ký.  

Giới thiệu mẫu uỷ nhiệm chi một số ngân hàng khác

Dưới đây là một số mẫu ủy nhiệm chi của một số ngân hàng khách mà bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng BIDV

Ngân hàng BIDV
Ngân hàng BIDV

Ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Vietinbank
Ngân hàng Vietinbank

Bên trên là những thông tin chi tiết nhất về mẫu ủy nhiệm chi ACB, mong rằng chúng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc thông qua bài viết này.